Nổi bật

Nhiều đòn bẩy mới cho bất động sản khu Đông TP.HCM bứt phá

Ngày đăng: 10:03 AM, 03/09/2019 - Lượt xem: 887

Vốn đã là tâm điểm của thị trường địa ốc TP.HCM, khu Đông gần đây lại liên tiếp đón nhận thêm nhiều thông tin về việc khởi động các công trình trọng điểm, khiến khu vực này càng nóng hơn và lan tỏa sang cả các khu vực lân cận.

Vốn đã là tâm điểm của thị trường địa ốc TP.HCM, khu Đông gần đây lại liên tiếp đón nhận thêm nhiều thông tin về việc khởi động các công trình trọng điểm, khiến khu vực này càng nóng hơn và lan tỏa sang cả các khu vực lân cận.

 

 

Đòn bẩy mới cho khu Đông

Cuối tuần qua, lãnh đạo UBND TP.HCM và lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã ngồi lại với nhau bàn phương án triển khai xây dựng cầu Cát Lái, nối quận 2 của TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Bước đầu, hai địa phương đã thống nhất với nhau các phương án triển khai dự án với quyết tâm sẽ khẩn trương xây dựng nhanh công trình này.

Với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 7.200 tỷ đồng, cầu Cát Lái được đánh giá có ý nghĩa lớn trong chiến lược kết nối hạ tầng liên vùng, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế của Đồng Nai và cả TP.HCM, nhất là thu hút đầu tư trong nước, nước ngoài vào các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, thương mại, du lịch mà hai địa phương có thế mạnh.

Khi cầu Cát Lái được xây dựng, hệ thống giao thông TP.HCM - Nhơn Trạch sẽ được thông suốt, nối liền mạng lưới giao thông TP.HCM - Bà Rịa - Vũng Tàu - Đồng Nai. Bên cạnh đó, khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, cầu Cát Lái kết hợp tỉnh lộ 25C sẽ hình thành tuyến kết nối TP.HCM - sân bay Long Thành; chia sẻ lưu lượng phương tiện giao thông đang quá tải trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong ngày thường lẫn dịp lễ.

Một thông tin tạo sự chú ý hơn với giới đầu tư là sau thời gian chuẩn bị, mới đây, TP.HCM đã chính thức “bấm nút” đưa ý tưởng biến khu Đông TP.HCM thành khu đô thị sáng tạo vào thực tế, bằng việc phê duyệt nhiệm vụ cuộc thi quốc tế ý tưởng quy hoạch đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TP.HCM trong phạm vi các quận 2, 9 và Thủ Đức với diện tích hơn 21.172 ha.

Cuộc thi này nhằm chuyển đổi khu vực phía Đông trở thành khu đô thị sáng tạo, góp phần thiết lập chuỗi giá trị gia tăng (từ các khâu nghiên cứu khoa học cơ bản, nghiên cứu ứng dụng, đào tạo nguồn nhân lực, thiết kế sản phẩm, sản xuất sản phẩm phụ trợ, sản xuất sản phẩm công nghiệp, tiêu thụ sản phẩm và cung ứng dịch vụ) trên nền tảng công nghệ cao, hạ tầng kỹ thuật và xã hội hiện đại theo chuẩn quốc tế và sự hỗ trợ tài chính hiệu quả cho doanh nghiệp.

Thep phân tích của các chuyên gia, nếu nói hạ tầng là đòn bẩy cho sự phát triển của thị trường bất động sản, thì quả thật khu Đông đang có lợi thế đi đầu. Đến thời điểm này, hầu hết những công trình giao thông trọng điểm đều đi qua khu Đông, như hầm sông Sài Gòn, đường Võ Văn Kiệt, cầu Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2 nối từ trung tâm Thành phố với quận 2 và quận 9, hay đường Phạm Văn Đồng, nối Sân bay Tân Sơn Nhất với quận Thủ Đức…

Không chỉ thế, tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cũng nối trực tiếp khu Đông với Đồng Nai, rồi dự án tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên (tuyến số 1), đang được xây dựng, dự kiến sẽ chính thức đưa vào khai thác vận hành năm 2020, cũng kéo dài xuyên suốt từ khu Đông vào trung tâm TP.HCM.

Đặc biệt gần đây, TP.HCM có chủ trương tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hàng loạt công trình hạ tầng giao thông vào khu Đông. Theo Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM, trong năm 2018 - 2019, sẽ triển khai 3 dự án giao thông quan trọng thuộc tuyến đường Vành đai 2 nhằm giảm ùn tắc giao thông cục bộ với số vốn hơn 13.000 tỷ đồng.

Trong đó, 2 dự án giao thông trọng điểm của khu Đông cấp bách cần áp dụng cơ chế đặc thù để sớm hoàn thành như các đoạn từ cầu Phú Hữu đến Xa lộ Hà Nội, từ nút giao Bình Thái đến đường Phạm Văn Đồng.

Sau khi các dự án này được triển khai, sẽ giúp khép kín tuyến đường Vành đai 2 dài 69 km được xác định với lộ trình kết nối toàn vùng của khu Đông từ nút giao thông cầu vượt Gò Dưa (Quốc lộ 1, quận Thủ Đức) với nút giao thông cầu vượt Bình Phước (giao với Quốc lộ 13), cầu Rạch Chiếc (quận 9) và vầu Phú Mỹ (quận 2) sang quận 7.

Đón làn sóng mới

Dù các thông tin về chính sách phát triển hạ tầng của phía Đông TP.HCM gần đây ít nhiều đã được biết đến trước đó, song với giới đầu tư kinh doanh địa ốc, cứ sau mỗi đợt có những thông tin mới về sự khởi động các công trình hạ tầng, ngay lập tức trở thành điểm nóng đón đầu xu hướng của giới đầu tư. Thông tin xây dựng cầu Cát Lái được cho sẽ có sự tác động mạnh nhất tới thị trường bất động sản quận 2 (TP.HCM) và Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Theo giám đốc một công ty môi giới bất động sản, về phía quận 2, thực tế cho thấy, sự chênh lệch về mặt bằng giá giữa các khu vực rất lớn. Trong khi giá nhà đất ở những khu vực có hạ tầng phát triển gia tăng khá cao, thì giá đất quanh khu vực phà Cát Lái còn khá mềm, do khu vực này đang bị bó buộc bởi sự quá tải hạ tầng. Vì vậy, một khi cầu Cát Lái được xây dựng, hạ tầng khơi thông, sẽ tạo nên đợt sóng về giá của khu vực này. Tuy nhiên, nếu cầu Cát Lái được xây dựng, Nhơn Trạch sẽ là khu vực được hưởng lợi nhiều nhất.

 

Theo ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Techcom Real, thực tế, Nhơn Trạch chỉ cách quận 2 của TP.HCM chỉ một con sông, nhưng giá đất ở Nhơn Trạch mới chỉ bằng 15 - 20% so với quận 2. Do vậy, nếu cầu Cát Lái được xây dựng, chắc chắn Nhơn Trạch sẽ trở thành một khu vực thu hút nhiều người dân TP.HCM chuyển về sinh sống và khả năng cao, thị trường bất động sản Nhơn Trạch sẽ hình thành nên mặt bằng giá mới.

Ông Đinh Duy Trình, Giám đốc Công ty Bất động sản VN Group cho rằng, xét ở góc độ nhu cầu chọn khu vực để an cư, trong mắt người có nhu cầu về nhà ở, các quận khu Đông vẫn đang là lựa chọn hấp dẫn nhất, đặc biệt là khu Đông trong tương lai sẽ trở thành khu đô thị sáng tạo.

 

 

“Hiện nay, áp lực về tình trạng quá tải giao thông đô thị đã khiến nhiều người trước nay sống ở khu Nam hay ở các quận như Tân Phú, Tân Bình, Bình Tân, Bình Chánh, ngày phải đối mặt với tình trạng kẹt xe, đã tính đến chuyện phải chuyển về khu Đông để sinh sống”, ông Trinh nói và cho biết, hiện nay, tình trạng kẹt xe ở các quận kể trên khó có thể giảm, mà chỉ có thể ngày càng trầm trọng hơn do đây là những khu vực dân cư hiện hữu ổn định, khó có thể mở rộng đường, trong khi khu Đông nhờ phát triển sau, nên hướng mở về giao thông rất thông thoáng. Do vậy, việc chuyển về khu Đông để an cư đã trở thành xu hướng của nhiều người muốn tìm sự thông thoáng và tránh tình trạng kẹt xe.

BĐS DREAL trở thành đối tác chiến lược của CTY CP Trùng Dương – Chủ đầu tư dự án The Maris Vũng Tàu

BĐS DREAL trở thành đối tác chiến lược của CTY CP Trùng Dương – Chủ đầu tư dự án The Maris Vũng Tàu

03:29 AM, 29/11/2019 648 Lượt xem
BĐS DREAL trở thành đối tác chiến lược của công ty cổ phần Trùng Dương – Chủ đầu tư dự án The Maris Vũng Tàu
Doanh nghiệp xây dựng - vật liệu xây dựng lạc quan với triển vọng tăng trưởng

Doanh nghiệp xây dựng - vật liệu xây dựng lạc quan với triển vọng tăng trưởng

10:07 AM, 09/10/2019 632 Lượt xem
heo khảo sát của Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), 54,5% doanh nghiệp (DN) trong ngành lạc quan ngành xây dựng (XD) – vật liệu xây dựng (VLXD) sẽ tăng trưởng hơn so với năm trước…
Nở rộ gom đất vùng sâu vùng xa chờ tăng giá

Nở rộ gom đất vùng sâu vùng xa chờ tăng giá

09:22 AM, 24/07/2019 670 Lượt xem
Hàng loạt công ty địa ốc đang hoạt động tại TP HCM đã không ngại khoảng cách dăm ba trăm km, sẵn sàng dịch chuyển về những huyện, xã hẻo lánh của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, thậm chí xa hơn là Khánh Hòa, Bình Thuận, Phú Yên, Bình Định để go