Nổi bật

BẾN CẦU - TIỀM NĂNG CƠ HỘI PHÁT TRIỂN

Ngày đăng: 09:35 AM, 17/07/2019 - Lượt xem: 741

Bến Cầu là một huyện nông thôn biên giới của tỉnh Tây Ninh. Trong quá trình hình thành và phát triển của huyện, với sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền cùng truyền thống đoàn kết, thân thiện, nghĩa tình, cần cù trong lao động sản xuất của nhân dân, huyện

Bến Cầu là một huyện nông thôn biên giới của tỉnh Tây Ninh. Trong quá trình hình thành và phát triển của huyện, với sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền cùng truyền thống đoàn kết, thân thiện, nghĩa tình, cần cù trong lao động sản xuất của nhân dân, huyện đã từng bước vượt qua mọi khó khăn thử thách để xây dựng quê hương ngày một tươi đẹp hơn.

 

 

Với diện tích tự nhiên trên 230km vùng, từ TP Tây Ninh ra tỉnh lộ 786 khoảng 30km, về hướng Tây Nam là đến trung tâm huyện lị. Đây là một vùng quê hiền hòa, nép mình giưa một bên là sông Vàm Cỏ Đông về phía Đông và phía Tây giáp với Vương quốc Campuchia. Đường biên giới dài 32km với 15 cột mốc chính, nhiều đường mòn lối mở. Nơi đây còn có Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài luôn hoạt động nhộn nhịp, phía Bắc giáp huyện Châu Thành và phía Nam huyện Trảng Bàng. Sau ngày giải phóng, Bến Cầu có 8 xã. Năm 1999, tách một phần xã Lệ Thuận thành lập thị trấn Bến Cầu. Theo thống kê năm 2016, dân số ở Bến Cầu có hơn 66 000 người trong đó người Kinh chiếm đa số khoảng trên 99%.

Bến Cầu gần như được thiên nhiên ưu đãi vì có một con sông lớn và nhiều rạch nhỏ. Sông Vàm Cỏ Đông hiền hòa, mang nặng phù sa, uốn lượn theo rìa phía Đông của huyện cung cấp nước bơm tưới cho hơn 4 000 hecta. Địa hình của huyện khá bằng phẳng, đây là thế mạnh để đa dạng hóa các loại cây trồng, vật nuôi và thâm canh tăng vụ.

Bến Cầu nằm trên tuyến giao lưu trực tiếp giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Campuchia. Trước đây huyện Bến Cầu gần như là một ốc đảo, cách trở giao thông bởi sông Vàm Cỏ Đông bao quanh ba phía, phía còn lại là đường biên giới. Nhưng hiện nay cơ sở hạ tầng giao thông được đầu tư tương đối hoàn chỉnh. Bến Cầu cách TP HCM không xa, cùng là nơi tiếp nối giữa TP Tây Ninh và tỉnh Long An qua tỉnh lộ 786, đi qua địa phận huyện còn có đường Xuyên Á, nối liền TP HCM với thủ đô Phnompenh- Campuchia. Cầu Bến Đình và tuyến đường từ trung tâm huyện nối với QL22B được xây dựng mới. Ngoài ra còn có mạng lưới giao thông nông thôn đường nhựa hóa, nối trung tâm huyện với tất cả các xã, đó là điều kiện thuận lợi để kết nối giao thông trong nội địa và các trung tâm kinh tế trọng điểm trong khu vực.

Từ khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, cơ sở hạ tầng về giao thông, thủy lợi, các công trình công cộng được tập trung xây dựng. Hiện nay đã nhựa hóa tất cả các tuyến đường đi trung tâm các xã, các đường giao thông nông thôn xã, ấp đa số được nâng cấp, sửa đổi. Đường vành đai biên giới được kết nối từ xã Ninh Điền huyện Châu Thành đến xã Lộc Thuận huyện Bến Cầu với chiều dài 25km đã được nhựa hóa. Tuyến đường đã góp phần mở rộng kết nối giao thông nông thôn và đảm bảo quốc phòng an ninh của huyện.

Tiếp nối những thành tựu đã đạt được, kỳ vọng trong tương lai không xa, Bến Cầu sẽ có nhiều tiềm năng phát triển, bởi vì nơi đây được Trung ương đầu tư xây dựng Khu kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài. Với thuận lợi trước mắt là có được kết cấu hạ tầng kỹ thuật đủ để thu hút một số nhà đầu tư, tạo đà cho lĩnh vực công nghiệp và thương mại dịch vụ của huyện phát triển.

 

 

Dự án xây dựng đường cao tốc TP HCM - Mộc Bài, dự án mở rộng QL 22 và dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh kết nối với các tuyến vành đai 3 và 4 của TP HCM đang được triển khai. Sau khi hoàn thành các tuyến đường này sẽ tạo thành các trục giao thông kết nối các tỉnh phía Nam và các nước trong khu vực ASEAN. Điều đó chắc chắn sẽ mở ra cho Bến Cầu một thuận lợi rất lớn để phát triển kinh tế xã hội. Bởi địa phương nằm trên cửa ngõ kết nối các nguồn lực hành lang kinh tế Xuyên Á. Nơi đây sẽ là điểm đến đầy tiềm năng của các nhà đầu tư.

Với những thế mạnh đã có và những tiềm năng của Bến Cầu trong tương lai, chắc chắn nơi đây sẽ là nơi đất lành chim đậu của các nhà đầu tư. Vì nơi đây là vùng đồng bằng nằm cạnh sông Vàm Cỏ Đông hiền hòa mang nhiều phù sa sẽ là lợi thế cho phát triển nông nghiệp và lưu thông bằng đường thủy. Mặt khác, với vị trí nằm trên cửa ngõ kết nối các nguồn lực  hành lang kinh tế Xuyên Á, có nhiều tuyến giao thông quan trọng. Nơi đây cũng là vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa với những di tích lịch sử văn hóa cách mạng, người dân có truyền thống cần cù, thông minh, năng động, sáng tạo, thân thiện và mến khách.

Nở rộ gom đất vùng sâu vùng xa chờ tăng giá

Nở rộ gom đất vùng sâu vùng xa chờ tăng giá

09:22 AM, 24/07/2019 671 Lượt xem
Hàng loạt công ty địa ốc đang hoạt động tại TP HCM đã không ngại khoảng cách dăm ba trăm km, sẵn sàng dịch chuyển về những huyện, xã hẻo lánh của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, thậm chí xa hơn là Khánh Hòa, Bình Thuận, Phú Yên, Bình Định để go
3 phương án xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu gần 9.000 tỷ đồng

3 phương án xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu gần 9.000 tỷ đồng

02:15 AM, 09/07/2019 726 Lượt xem
Tổng vốn đầu tư cho toàn tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khoảng 8.833 tỷ đồng, trong đó chi phí dành cho xây lắp, cùng các chi phí khác là hơn 6.600 tỷ đồng.
Chủ đầu tư dự án Khu dân cư DBCity là ai ?

Chủ đầu tư dự án Khu dân cư DBCity là ai ?

02:38 AM, 02/08/2019 697 Lượt xem
Năm 2019, Công ty Cổ phần Bất động sản DREAL chính thức đưa thương hiệu của mình vào dự án Bất động sản tại Tây Ninh với cái tên Khu dân cư DBCITY. Đây là dự án được ấp ủ từ rất lâu của DREAL, từ việc lên ý tưởng thiết kế tới quy hoạch dự á