Bám sát quy hoạch kinh tế vùng đã được Chính phủ, Bộ GTVT thông qua, tỉnh Bình Dương đã chủ động, có nhiều dự án kết nối với TP.HCM và sân bay, cảng...tại các tỉnh, thành lân cận.
Mở rộng quốc lộ 13 lên 8 làn xe: HĐND tỉnh Bình Dương mới đây đã thông qua dự án cải tạo, mở rộng quốc lộ 13 nối Bình Dương - TP.HCM (đoạn từ cổng chào phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An đến điểm giao với đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) từ 6 làn lên 8 làn xe. Hai làn đường mở rộng thêm đều nằm bên phải hướng từ TP.HCM - Bình Dương, được đầu tư hạ tầng kỹ thuật vỉa hè, cây xanh, thoát nước đồng bộ.
Ngoài ra, dự án còn xây dựng hai cầu vượt tại giao lộ quốc lộ 13 - cầu Ông Bố thuộc phường Bình Hòa, thị xã Thuận An và nút giao ngay cổng Khu công nghiệp VSIP 1. Dự án có tổng mức kinh phí trên 1.400 tỉ đồng (chưa bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng), dự kiến thực hiện từ năm 2019 - 2022.
Đường Mỹ Phước - Tân Vạn giúp kết nối với TP.HCM, sân bay, cảng biển: Đây được coi là một trong hai tuyến đường huyết mạch của nền kinh tế Bình Dương (cùng với quốc lộ 13). Đường Mỹ Phước - Tân Vạn khi vừa được đưa vào sử dụng đã luôn có lượng xe tấp nập, nhiều thời điểm kẹt xe do lượng xe tải, xe container... chở hàng rất nhiều.
Đường Mỹ Phước - Tân Vạn không chỉ kết nối các khu công nghiệp trong tỉnh Bình Dương, mà dự án còn kết nối với đường Vành đai 3, 4 TP.HCM, tạo tuyến đường nối Bình Dương với các dự án giao thông lớn của vùng như Bến xe Miền Đông mới, nhà ga metro Bến Thành - Suối Tiên, sân bay Long Thành và các cảng nước sâu tại Bà Rịa - Vũng Tàu.