Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Tp.HCM, trong năm 2020 thành phố sẽ khởi công 27 dự án giao thông, hoàn thành 29 công trình để kéo giảm kẹt xe đang ngày càng nghiêm trọng.
Trong đó có một số công trình lớn như: cầu Mỹ Thuỷ 3 (thuộc dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thuỷ) tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng sẽ giúp giải quyết ùn tắc cho khu vực ra vào cảng Cát Lái, quận 2.
Hầm chui HC1 và HC2 (thuộc dự án nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ) với tổng vốn hơn 830 tỷ đồng, kỳ vọng giải quyết điểm "đen" kẹt xe nhất quận 7 hiện nay.
Ngoài ra, TP xây mới cầu Hang Ngoài hơn 400 tỷ đồng; mở rộng đường Dương Quảng Hàm - hơn 380 tỷ đồng... để kéo giảm ùn tắc ở khu vực Q.Gò Vấp.
Bên cạnh đó, thành phố cũng chi hơn 603 tỷ đồng để khởi công xây hạ tầng kỹ thuật 9 lô đất thuộc khu chức năng số 1 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm; làm đường Lê Văn Quới nối dài (đoạn từ Mã Lò ra Quốc lộ 1A, quận Bình Tân) với số tiền hơn 850 tỷ đồng; cầu vượt số 3 và cầu bộ hành cùng đường chui nhánh phải (thuộc dự án cầu vượt trước bến xe Miền Đông mới ở quận 9) với kinh phí gần 440 tỷ đồng...
Cùng với 27 dự án khởi công mới, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Tp.HCM cũng đặt mục tiêu hoàn thành 29 dự án chuyển tiếp; tiếp tục thi công 70 dự án và triển khai các thủ tục và trình phê duyệt chủ trương đầu tư công 78 dự án; giải ngân đạt hơn 95% vốn được giao trong năm…
Theo Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân đề nghị UBND thành phố có cơ chế thưởng cho các công trình hoàn thành sớm so với kế hoạch; lấy tiến độ các dự án làm chỉ tiêu đánh giá hoàn thành nhiệm vụ đối với cán bộ, nhân viên của ban. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ các dự án quanh sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái và ở Khu đô thị sáng tạo phía Đông thành phố.