Tuyến cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu có tổng chiều dài 77,6km sẽ được chia thành 2 dự án thành phần để đầu tư với tổng kinh phí hơn 9.200 tỉ đồng theo hình thức BOT.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có buổi làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu về việc tìm phương án phù hợp để triển khai tuyến cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu.
Theo Cơ quan tư vấn, toàn tuyến cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu có chiều dài 77,6km sẽ được chia thành 2 dự án thành phần. Trong đó, giai đoạn 1 (46,8km từ Biên Hoà đến Phú Mỹ - Cái Mép) sẽ đầu tư từ tuyến tránh QL1A (vị trí cách ngã 3 Vũng Tàu 6,5km, cách điểm giao giữa tuyến tránh Biên Hoà với QL51 1,5km) đến cụm Cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải. Chiều dài toàn tuyến 46,8km, tuyến chính 04 làn xe (mặt cắt ngang 17m) bao gồm: 34,2km cao tốc phía Đồng Nai; 3,8km cao tốc phía Bà Rịa – Vũng Tàu; 8,8km đường cấp 3 đồng bằng nối vào cảng Cái Mép – Thị Vải phía Bà Rịa – Vũng Tàu.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 9.222,8 tỉ đồng, theo hình thức BOT, thời gian xây dựng dự kiến 24 tháng. Dự kiến sau 22 năm 3 tháng sẽ hoàn vốn.
Giai đoạn 2 là giai đoạn mở rộng 6-8 làn xe của giai đoạn 1.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đồng tình với đề xuất của Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Bộ GTVT cho tiến hành đầu tư giai đoạn 1 từ Biên Hoà đến Cụm cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ GTVT đồng ý với đề nghị giao UBND tỉnh Đồng Nai là Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đoạn từ Biên Hoà đến cao tốc Long Thành - Dầu Giây (16,8km); Giao UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thực hiện đoạn từ cao tốc Long Thành - Dầu Giây đến Phú Mỹ - Cái Mép (30km); đồng ý với Vũng Tàu cũng đề nghị Chính phủ và Bộ GTVT giao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thực hiện Dự án thành phần 2 (30,8km từ thị xã Phú Mỹ đến TP.Vũng Tàu).